Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Kỹ thuật in nổi, in cao bản, cao thành


Kỹ thuật in cao bản

Tư vấn kỹ thuật in nổi, in cao bản, in cao thành trong in lụa. Công thức pha mực in lụa dùng trong in nổi, chuyên cung cấp các loại mực in nổi, gel silicone in nổi ứng dụng in trên các sản phẩm vải, quần áo, găng tay, tất.
Kỹ thuật in nổi in cao bản trong in lụa
 
Trong các loại mặt hàng in, dệt vải chúng ta thường gặp dạng in các vân hoa hoặc chữ nổi, in chống trượt trên tất, vớ, găng tay để tạo masat. Chúng được thực hiện theo các nguyên tắc sau:
a. Với in nổi tạo hình:
Mẫu hình được in nổi trên sản phẩm nhờ tác dụng của bọt xốp của mực trong quá trình sấy hoặc hấp. Để thực hiện công nghệ này có thể dùng các thành phần mực giống như pigment hoặc mực patisol ,silicon in lụa. Điểm khác biệt chủ yếu của các công thức pha mực in lụa là phải dùng chất gây nở để tạo hình nổi. Chất tạo hình nổi có thể là cao su thiên nhiên hoặc nhựa cao phân tử tổng hợp có khả năng chuyển thành xốp khi hấp.
Công thức in lụa số 56 ( dùng cho mực in nổi - in cao bản, mực in cao thành )
- Thành phần mực in:
Pigment ( các mầu ) 30g
Hồ lutexal HSD hồ 830g
Dibutyl ftalat ( chất làm mềm ) 10g
Lupritol 4053 ( chất tạo nổi ) 30g
Ryudye binder ( tạo màng ) 100g
Tổng cộng 1000g
- Cách pha chế mực in nổi ( dùng trong in lụa )
Pigment được trộn đều với hồ và chất làm mềm. Sau đó đưa binder và chất tạo nổi vào hỗn hợp khuấy đều cho đến khi đạt được nồng độ đồng nhất cao.
- Quy trình xử lý sau khi in:
Sau khi in và sấy, sản phẩm được hấp ở 130 đến 150 độ C bằng hơi nước bão hòa, hoặc gia nhiệt bằng không khí nóng ở nhiệt độ này. Binder sẽ chueyenr thành màng xốp có hình nổi trên mặt sản phẩm.
Để biết thêm kỹ thuật in cao bản, kỹ thuật in nổi trong in lụa
b. Tạo vân nổi
Phương pháp này thường được áp dụng cho vải may mặc và in hoa văn trang trí. Nguyên tắc thực hiện như sau: đầu tiên vải xenlulo hoặc vải pha được ngâm tẩm bằng dung dịch nhũ tương, nhựa cao phân tử bán đa tụ, cán thật đều và sấy khô. Sau đó vải được cán ép giữa 2 cặp trục nóng 140 - 150 độ C. Một trong hai trục này có khắc chìm mẫu hoa văn với độ sâu 0.3mm còn trục kia khắc nổi mẫu hoa văn với độ dầy tương ứng. Khi đã qua khe ép dưới tác dụng của áp lực và nhiệt độ nhựa bán đa tụ sẽ chuyển thành màng và định hình tạo nên những vân nổi theo những chu kỳ nhất định trên mặt vải. Hiện nay, người ta thường dùng nhựa dẫn xuất từ axit Acrylic.
Chi tiết kỹ thuật in nổi quý khách vui lòng xem tại vattuin.com.vn hoặc liên hệ  0984800118 để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét